Menu thực đơn nhà hàng. Cách lựa chọn mẫu menu phù hợp

Các mẫu menu thực đơn nhà hàng đẹp

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế Menu nhà hàng khác nhau. Mỗi loại đều mang trong mình phong các sắc thái riêng của nhà hàng đó. Nhưng để tìm được một mẫu thiết kế menu nhà hàng làm nổi bật bản sắc riêng thì không hề dễ dàng chút nào.Trước khi tìm hiểu về các mẫu menu thực đơn nhà hàng, thì đầu tiên chúng ta cùng duyệt xem các mẫu menu thực đơn nhà hàng đẹp mà trước đây là các mẫu thiết kế thực đơn cho khách, sau đó khách hàng tiếp tục in menu nhà hàng, và làm thành phẩm tại In Nhanh Kprint. Trong danh mục bài viết về in menu, Kprint đã chia sẽ khá nhiều về menu nhà hàng, menu quán café, menu làm bằng giấy nhựa, menu in bằng giấy mỹ thuật, menu đóng lò xo… bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết tương tự để có thể rõ hơn về kỹ thuật làm menu nhà hàng đẹp, Menu có một vai trò quan trọng, nó gây ấn tượng ban đầu với thực khách, trình bày những món mà nhà hàng, quán ăn, cafe, mà còn là một thứ “để chơi”, để xem trong khi đợi món. Vì vậy, ngày nay Menu (thực đơn) rất cần những thiết kế sáng tạo, tinh tế, hấp dẫn.

Kinh nghiệm thiết kế menu thực đơn nhà hàng ấn tượng

Để người dùng có những cảm nhận độc đáo khi cầm trên tay cuốn menu thực đơn nhà hàng khi gọi món, việc rất quan trọng đó là bạn phải có file thiết kế ấn tượng, nó quyết định 70% sự thành công trong việc tạo ra những thay đổi, đón nhận từ khách hàng. Vì vậy chúng tôi là đơn vị chuyên về thiết kế in ấn, sẽ chia sẻ cho bạn nhiều hơn những kinh nghiệm cho các mẫu menu thực đơn nhà hàng đẹp. Tiếp đó, hãy định hình đối tượng khách hàng của bạn. Nếu như bạn là nhà hàng khách sạn năm sao, chắc chắn bạn phải làm một mẫu thực đơn đẳng cấp, chứ không thể sử dụng loại xoàng được. Trong trường hợp bạn chỉ là quán kem, cafe, trà sửa dành cho lứa tuổi teen, thì nên chọn lại menu nhựa – menu bền – menu chống thấm – vì đa số giới trẻ bây giớ khá hiếu động, khả năng các bạn trẻ xé toạc menu của bạn ra cũng chẳng lấy gì làm lạ. Đối với loại menu nhựa, chấp luôn các bạn trẻ :). Vì loại này được loại từ chất liệu nhựa PVC rất dẻo dai và bền, đặc biệt là chống thấm. Thiết kế menu theo kiểu á âu: Những nhà hàng sang trọng, thực khách là người nước ngoài, hoặc nơi bạn đón tiếp những vị khách quý tộc, thì nhà hàng của bạn nên lựa chọn mẫu menu thực nhà hàng kiểu á âu. Thiết kế menu kiểu hiện đại: Nhà hàng của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động, dành cho sinh viên, thì phong cách thiết kế menu cũng nên thay đổi theo mục đích đối tượng phục vụ.

Lựa chọn menu thực đơn nhà hàng thế nào?

Sau khi bạn đã có những định hướng phát triển của riêng mình cho mình, thì viêc tiếp theo bạn phải chuẩn bị là hình ảnh phải ấn tượng, bạn phải chụp trực tiếp bằng mấy hình chất lượng cao, hoặc cũng có thể sử dụng hình internet, trong trường hợp nếu bạn không có thời gian hoặc chi phí để có những hình ảnh chất lượng, bạn có thể yêu cầu chúng tôi tìm kiếm những hình ảnh phù hợp trên internet. Tuy nhiên, khả năng phù hợp với nhà hàng của bạn là không cao. Thực tế trên internet thì bán sẽ có nhiều lựa chọn về hình ảnh hơn, cũng như vấn đề bản quyền hình ảnh ngày càng được coi trọng, cho nên bạn cũng nên thận trọng. Ngoài ra ví dụ trong mẫu thiết kế in ấn menu nhà hàng, ta để hình món “Tôm nướng thái lan”, nhưng lúc khách hàng order món này thì lại khác trong hình. Lúc này có thể khách hàng họ sẽ hỏi ngược lại bạn vì sao món ăn không như hình ảnh trong menu. Vị vậy hãy nên tự chụp hình thực tế mà nhà hàng mình có thể tự làm được: Bạn có thể chụp hình những món ăn với hình ảnh chất lượng, sau đó sử dụng photoshop để món ăn bạn trông bắt mắt hơn. Nếu bạn không có thời gian hoặc dụng cụ chụp hình (máy ảnh, đèn, la phông, màng che…) thì bạn có thể gửi yêu cầu đến với chúng tôi kiêm luôn dịch vụ này cho bạn. Bởi vì chúng tôi luôn chuẩn bị sẳn sàng những dịch vụ đi kèm với quy trình thiết kế in ấn menu. Nhưng cũng tùy theo từng thời điểm, những photographer của chúng tôi có thể sắp xếp với khách hàng vì đây là dịch vụ hỗ trợ thêm, chứ không phải dịch vụ chính của chúng tôi. Đảm bảo bạn hài lòng từ khâu chụp ảnh tới thành phẩm cuối cùng. Khi đã định hình được số trang của mẫu thiết kế thực đơn, bạn có thể bố trí trong đầu hoặc dàn thử ra file word A4 để sắp xếp những món ăn. Đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo một số thực đơn của nhà hàng – quán cafe khác. Cũng chả khó khăn gì cho bước này, miễn là bạn định hình được và yêu cầu thiết kế viên bên công ty Kprint. Có như vậy quy trình thiết kế in ấn menu diễn ra nhanh và tốt đẹp hơn.

Ở đâu in menu thực đơn nhà hàng?

Đây là giai đoạn cuốn cùng, ở bước này nếu bạn tphcm thì bạn chỉ cần tìm cho mình một công ty in ấn tphcm là sẽ có những đơn vị cung cấp chuyên về in thực đơn nhà hàng với chất lượng cao và mức giá phù hợp. Qua bài viết này chúng tôi hi vọng bạn sẽ chọn cho mình những mẫu menu thực đơn nhà hàng phù hợp ưng ý nhất, dựa trên các tiêu chí mà chúng tôi hướng dẫn, phân loại, đối tượng nào phù hợp để bạn có một góc nhìn về cách marketing cho nhà hàng của mình thông qua những cuốn menu ấn tượng. Tại Kprint chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ từ công việc đầu tiên tư vấn lên ý tượng, thiết kế và cho đến in ấn và làm thành phẩm cuối cùng. Nếu bạn đang có nhu cầu về địa chỉ làm menu đẹp, thì hãy liên hệ Kprint để được tư vấn thêm.