Có khách mới không khó như để giữ chân và khiến họ thành những khách hàng thân thiết thì cần cả một quá trình. Ấn tượng đầu tiên luôn luôn quan trọng bởi người ta luôn nhớ những khoảnh khắc đầu tiên. Chính vì thế hãy tạo cho khách hàng những điều tốt đẹp. Cùng note lại 6 bí quyết giữ chân khách hàng trong bán hàng online của Kprint:
Quy tắt 3 phút:
Phản hồi tin nhắn, xác nhận đơn trong vòng 3 phút đầu tiên luôn được khách ấn tượng. Tại sao không phải 5 hay 10 phút mà là 3 phút? Đơn giản nếu để khách chờ quá 5p mà đã không giữ chân khách hàng rồi. Nếu để khách đợi tin nhắn của bạn tức là bạn đã bỏ rơi họ. Đồng nghĩa với việc khách sẽ tìm kiếm 1 công ty khác. Chính vì thế, tỉ lệ mất khách và rớt đơn hàng của bạn là rất cao.
Tư vấn khách hàng
Ngoài áp dụng quy tắc 1 phút thì nhân viên tư vấn khách hàng cần: hiểu khách hàng đang cần gì, chủ động đừng để khách dẫn dắt đi xoay lòng vòng. Bên cạnh đó, tư vấn thân thiệt, vui vẻ, nhiệt tình, tư vấn vượt nhu cầu họ mong muốn. Đồng thời phải phù hợp với chính sách và dịch vụ của công ty. Đó là cách giúp bạn tăng tỉ lệ chốt đơn hàng. Khách sẽ nhiều lần quay lại mua hàng của bạn.
Hạn chế nói lời xin lỗi:
Hạn chế nói lời xin lỗi tức là bạn phải làm tốt nhất có thể, tránh sai sót để không phải thốt lên lời xin lỗi với khách. Ai cũng muốn có đơn hàng như mẫu và không muốn rủi ro nên khi lời xin lỗi được đưa ra tức là đơn hàng bị sai sót. Lần 1 có thể bỏ qua nhưng đến lần 2, lần 3 thì chắc chắc khách hàng sẽ “say goodbye” với bạn đấy. Khách hàng rất ngại nghe chữ xin lỗi chính vì thế muốn giữ chân khách hàng bạn hãy lưu ý.
Công đoạn thành phẩm:
Đây là công đoạn gần như là cuối cùng. Nếu sản phẩm giao đến khách hàng không như mong muốn thì mọi công đoạn, thời gian, công sức thậm chí chất xám đều xem như bỏ.
Chăm sóc khách hàng:
Chăm sóc khách hàng được xem như “làm dâu trăm họ”. Dù là khách khen hay chê cũng phải thể hiện sự vui vẻ, hòa nhã, biết lắng nghe, thấu hiểu. Chăm sóc khách hàng là cách để bạn lấy lại được thiện chí của khách hàng. Việc lắng nghe ý kiến đóng góp là cách để bạn hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, một hình thức phát triển công ty lâu dài.
Chương trình khuyến mãi:
Áp dụng chương trình khuyến mãi cũng là một hình thức giữ chân khách hàngKhách hàng nào cũng muốn được khuyến mãi hoặc tặng kèm dù là lớn hay nhỏ, có những khách hàng rất mê săn sale. Tuy nhiên, khuyến mãi cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn khuyến mãi thường xuyên thì khách hàng chỉ lo săn sale.
Khuyến mãi cũng có mặt tốt và mặt chưa tốt. Việc khuyến mãi giúp cho việc kích cầu mua sắm tuy nhiên khuyến mãi thường xuyên thì khách hàng sẽ luôn trông chờ đến hàng khuyến mãi rồi mới mua hàng. Vô tình tạo một thói quen cho khách hàng.
Đọc thêm: In voucher khuyến mãi – cách chọn giấy in phù hợp
Mỗi công ty đã tồn tại thì luôn luôn phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế tạo dựng được thường hiệu riêng trong lòng khách hàng là điểu mà công ty nào cũng muốn hướng đến. Giá cả đôi khi chỉ là một phần, nếu công ty bạn có chất lượng dịch vụ tốt hoặc đi kèm với những
Kprint sẽ hỗ trợ bạn – in nhanh – giao hàng nhanh
Kprint có công nghệ in ấn hiện đại, quy trình thành phẩm hoàn thiện
Đội ngũ nhân viên nhiêu kinh nghiệm, tận tình, chuyên nghiệp
Là công ty chuyên in nhanh, nhận hàng số lượng ít
Thời gian có hàng nhanh chóng
Những sản phẩm công ty chuyên in ấn theo yêu cầu
- Hộp cứng bao bì, quà tặng, hộp đựng voucher
- Boucher/Catolog/Profile
- Tag treo quần áo, tag cảm ơn
- Thư cảm ơn
- Voucher
- Thiệp mời