Để có một cuốn menu quán nhậu hoàn chỉnh thì cần nhiều công đoạn. Có 3 giai đoạn chính: Thiết kế – in ấn – gia công thành phẩm. File thiết kế là khâu đầu tiên chính vì vậy mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến các công đoạn sau đó. Thiết kế càng chỉn chu, càng đẹp thì in ra sẽ đẹp. Bạn chỉ cần sai một lỗi chính tả thì khi in ra thành phẩm mới phát hiện thì cuốn menu xem như bỏ.
Khái niệm
Bạn cần định hình ý tưởng. Sử dụng đặc điểm này sẽ giúp bạn xác định kiểu và kích thước menu đầu tiên của bạn.

Thiết kế Menu quán nhậu đầu tiên phải là một nhiệm vụ thú vị , nhưng nó cũng là một bước ngoặt tiềm năng cho thành công lâu dài của bạn. Quá trình này cần phải là một quá trình kích thích tư duy và có kế hoạch rõ ràng.
Cần phải có một chiến lược đằng sau menu quán nhậu, không chỉ với thức ăn, mà còn là đồ uống. Mỗi đĩa, bát được phân phối cho mỗi bàn và cho mỗi khách hàng cũng cần phải được chỉnh chu.Menu hấp dẫn sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Khách oder mà không cần suy nghĩ

Khách hàng mục tiêu
Nếu bạn đã hoàn thành một nghiên cứu về kế hoạch kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ biết ai là khách hàng mục tiêu của bạn. Một trong những bước đầu tiên trong phát triển Menu đơn giản là biết khách hàng của bạn muốn gì và họ sẵn sàng chi bao nhiêu cho một bữa ăn dựa trên lối sống của họ. Sai lầm mà nhiều nhà hàng phục vụ tham vọng tạo ra là thiết kế một thực đơn họ muốn, không phải những gì khách hàng của họ muốn, điều này thường dẫn đến thất bại sớm.
Phân tích cạnh tranh
Ở giai đoạn này của quy trình, bây giờ bạn sẽ biết các nguyên tắc cơ bản của thực đơn và ai sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn. Hãy nghiên cứu và phân tích giữa Menu của bạn và đối thủ để xác định rõ những gì bạn có và không có dựa theo đối thủ.
Những yếu tố kinh tế
Hoàn thành một phân tích SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Thách thức) để xác định các cơ hội trong khái niệm của bạn, dựa trên nghiên cứu từ khách hàng mục tiêu và phân tích cạnh tranh. Ưu tiên các cơ hội đó theo cách sẽ cung cấp một Menu cho khái niệm của bạn.

Thành phần
Các mục menu nào sẽ xác định thương hiệu và thành công của bạn? Bạn cần sử dụng chất lượng thành phần như thế nào?
Hãy nhớ rằng, bạn muốn giữ cho Menu của bạn nhỏ, đáng nhớ và dễ hiểu.
Lựa chọn nhà cung cấp
Có nhà cung cấp phù hợp là chìa khóa quan trọng để thành công. Họ chỉ giao hàng vào những ngày cụ thể? Làm thế nào để bạn lưu trữ trong nhà bếp của bạn?

Chiến lược giá
Bạn sẽ khẳng định thế nào về khái niệm và thực đơn của mình trong thị trường? Bạn có muốn trở thành người dẫn đầu về giá cả và chất lượng?
Chi phí thức ăn và đồ uống chính của bạn là bao nhiêu? Đo lường giá, phần và chất lượng menu do bạn đề xuất so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bố cục nhà bếp
Bây giờ bạn đã biết cốt lõi của Menu. Bạn có thể lập kế hoạch, bố cục cho các thiết bị nhà bếp. Bạn sẽ muốn làm việc với một đầu bếp giàu kinh nghiệm để tối đa hóa năng suất và doanh thu.

Tiếp thị và Kỹ thuật
Thực đơn của bạn là hình thức tiếp thị số 1 – không có nó, bạn không có gì cả. Bạn muốn mô tả một cách khéo léo câu chuyện đằng sau thương hiệu và mỗi món ăn của bạn. Nó phải thật ý nghĩa thì sẽ phù hợp với thiết kế menu. Kết hợp sản phẩm và các chiến lược kỹ thuật khác sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho quán của bạn.
Sử dụng các bước trện và trả lời các câu hỏi để phát triển một chiến lược menu có thể sử dụng không chỉ cho menu quán nhậu bạn, mà còn phát triển menu trong tương lai.