Xây dựng menu cơ bản cho người chưa biết gì.
Menu là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ đến nhà hàng của bạn và điều cuối cùng họ nhìn vào trước khi họ đặt món. Điều này làm cho menu trở thành một trong những công cụ tiếp thị có giá trị nhất của bạn. Miễn là bạn làm theo một số hướng dẫn cơ bản, bạn có thể tạo ra một thực đơn nhà hàng chất lượng mà khách hàng của bạn sẽ được tận hưởng!
(K-Print.vn)
Chọn khái niệm nhà hàng của bạn
Để bắt đầu, hãy xác định loại món ăn bạn muốn cung cấp. Sau đó, suy nghĩ về khách hàng của bạn sẽ là ai và xem xét phạm vi giá bạn muốn đề ra.
Quyết định mục menu của bạn sẽ là gì. Tạo danh sách các mục bạn biết bạn có thể làm tốt nhất. Điều này sẽ tạo thành cơ sở cho thực đơn của bạn.
Nếu nhà hàng của bạn mở cửa cả ngày, bạn có thể muốn có thực đơn buổi sáng (bữa sáng / bữa trưa) và thực đơn buổi tối (bữa trưa / bữa tối).
Đừng quên đồ uống!
Thêm một số món ăn cao cấp hoặc đặc sản.
Chọn 2-3 món ăn đắt hơn một chút. Hãy thử các món phù hợp với khái niệm nhà hàng của bạn, nhưng không được cung cấp ở những nơi khác gần đó.
Cung cấp một số món “the best”
Chọn 2-3 món mà bạn biết bạn làm tốt, và bạn tin rằng sẽ là người bán tốt. Đây phải là ở mức giá trung bình. Gắn nhãn các món này với dấu sao hoặc biểu tượng khác cho biết chúng là “món ngon nhất” hoặc “lựa chọn của đầu bếp”.
Tạo tên cho các món trên menu của bạn.
Mỗi món ăn trên thực đơn sẽ cần được gọi là thứ gì đó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng có xu hướng chú ý về tên sáng tạo. Thay vì gọi hamburger của bạn chỉ đơn giản là “hamburger”, tại sao không đặt tên một burger đặc sản “The Couch Potato” hay một cái tên ấn tượng khác?
Đặt vị trí các món của bạn một cách hợp lý.
Xác định khoảng 3 phần chính trong thực đơn của bạn. Nếu mỗi phần có nhiều hơn 10 mục, hãy chia từng phần thành 1-2 phần phụ. Sau đó, đưa ra một cách hợp lý để đặt chính xác các mục menu.
Cách phổ biến nhất là theo thứ tự thời gian, có nghĩa là các món ăn sáng đến trước và món tráng miệng đến cuối cùng.
Mô tả mỗi món ăn trong khoảng 10 từ.
Gồm một mô tả ngắn gọn về tất cả các thành phần trong món ăn, sẽ thu hút sự chú ý của người đọc.
Xem qua thiết kế thô và hỏi ý kiến của mọi người.
Đánh giá bản nháp menu và xem bạn có thích nó không. Yêu cầu phản hồi từ 2-3 người, bao gồm ít nhất 1 người bên ngoài ngành của bạn.
Bạn có thể hỏi:
“Menu có dễ đọc không?”
“Bạn có thích màu sắc menu không?”
“Thiết kế có phù hợp với khái niệm nhà hàng không?”
“Bạn có thích phông chữ không?”
“Có khuyết điểm hay lỗi chính tả nào không?”
Xác định số lượng menu bạn cần dựa trên số lượng chỗ ngồi.
Hãy nghĩ về số ghế bạn có trong nhà hàng của bạn. Lấy số này và thêm 10-25%. Đây là số lượng menu bạn cần.
In menu bằng máy in chất lượng cao.
Tránh in các menu trên máy in tại nhà trừ khi bạn có máy in laser chất lượng chuyên nghiệp.
In một vài menu và đảm bảo chúng hoàn hảo trước khi bạn đặt hàng lớn.
Thực hiện các bước trên là giúp bạn hoàn thiện menu được khoảng 90% rồi đấy, thử áp dụng ngay nào!
Tổng hợp: K-Print.vn